1 |
Dream & Do |
ชุมนุม “Dream & Do” จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้ค้นหาและเข้าใจเป้าหมายชีวิตของตนเอง ผ่านกิจกรรมที่กระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจ เช่น การทำแบบทดสอบบุคลิกภาพ การวางแผนชีวิต และการแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน กิจกรรม “Dream Wall” ช่วยเปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้เขียนความฝันของตนเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อพลังบวกให้แก่ผู้อื่นในวงกว้าง |
ครูศิรินาฏ งามมาก |
323 |
19 |
19 |
|
2 |
แมนๆร้อยกำไลครับผม |
ชุมนุมนี้จัดตั้งเพื่อการเรียนรู้ ฝึกทักษะต่างๆ ที่สามารถนำไปต่อยอด ฝึกความเป็นผู้นำ และการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างสันติ รวมไปถึงการเสริมสร้างจิตนการ พักการใช้โซเชียลมีเดีย |
ครูนภสร รักษาสัตย์ |
ห้อง 921 |
19 |
19 |
|
3 |
แวร์วูฟ หมาป่าเดียวดาย |
เกมมนุษย์หมาป่า (Werewolf) เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการใช้ความคิดเชิงวิเคราะห์ การวางแผน การใช้เหตุผล และการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ นักเรียนต้องเรียนรู้ที่จะสังเกตพฤติกรรมของผู้อื่น แสดงความคิดอย่างเป็นระบบ ซึ่งเป็นทักษะที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทั้งในการเรียนและชีวิตจริง |
ครูจีราวดี เกียรติกิตติพงษ์ |
ห้อง537 |
19 |
19 |
|
4 |
นักธุรกิจตัวน้อย |
ในยุคปัจจุบัน ความรู้ด้านธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการมีบทบาทสำคัญในการสร้างอาชีพและรายได้ในอนาคต การปลูกฝังแนวคิดเรื่องการวางแผนทางการเงิน การบริหารจัดการ และการกล้าคิด กล้าทำตั้งแต่วัยเรียน จะช่วยพัฒนาเยาวชนให้เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรับผิดชอบและมีทักษะรอบด้าน ชุมนุม “นักธุรกิจตัวน้อย” จึงจัดตั้งขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้กระบวนการสร้างธุรกิจเบื้องต้นผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การวางแผนธุรกิจ การคำนวณต้นทุน-กำไร การจัดการร้านค้า รวมถึงการลงมือขายจริงในวันตลาดนัดของโรงเรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิต ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และฝึกฝนการทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ |
ครูวิชุดา จันทร์พราหมณ์ |
235 |
19 |
19 |
|
5 |
เกาหลีกี๋เหลา |
เพื่อเรียนศึกษาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและพัฒนาระดับภาษาเพื่อใช้ในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น |
ครูศรทิพย์ เกียรติไกรวัลศิริ |
914 |
19 |
19 |
|
6 |
Road to University |
เนื่องจากทุกวันนี้เด็กนักเรียน ม.6 มีเวลาอ่านหนังสือไม่เพียงพอเนื่องจากหลากหลายสาเหตุ อาทิเช่น ต้องใช้เวลาเดินทางมาโรงเรียนนาน ต้องใช้เวลาช่วยครอบครัวประกอบอาชีพหารายได้ เป็นต้น ดังนั้นทางคณะผู้จัดตั้งชุมนุมจึงมีแนวคิดในการก่อตั้งชุมนุมนี้ขึ้น เพื่อให้นักเรียนใช้เวลาในคาบชุมนุมในการอ่านหนังสือ ปั้นPortfolio และเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพื่อให้สมาชิกทุกคนสามารถเข้ามหาวิทยาลัยตามที่หวังไว้ได้ |
ครูณิชากร นพเสริฐ |
223 |
19 |
19 |
|
7 |
Scrabble M.6 |
สแครบเบิ้ลเป็นเกมต่อคำที่ช่วยพัฒนาทักษะภาษาและการคิดอย่างสนุกสนานผ่านการแข่งขันสร้างคำจากตัวอักษรบนกระดาน |
ครูดวงฤทัย ใจดี |
916 |
19 |
19 |
|
8 |
บอร์ดเกม บอร์ดใจ |
เนื่องจากในปัจจุบัน การฝึกฝนและพัฒนาทักษะต่าง ๆ ของผู้เรียนไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่ภายในห้องเรียนเท่านั้น ผู้จัดตั้งชุมนุมเล็งเห็นว่า บอร์ดเกม เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถใช้ในการส่งเสริมทักษะที่หลากหลายให้กับผู้เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นทักษะการคิดวิเคราะห์ การวางแผน การตัดสินใจ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า รวมไปถึงทักษะทางสังคม เช่น การสื่อสาร การทำงานเป็นทีม และการเคารพกติกา นอกจากนี้ การเล่นบอร์ดเกมยังช่วยให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างอย่างสร้างสรรค์ และ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนร่วมชุมนุม ผ่านกิจกรรมที่สนุกสนานและใช้ทักษะทางความคิด ดังนั้น การจัดตั้งชุมนุมบอร์ดเกมจึงเป็นแนวทางที่ดีอย่างหนึ่งที่สามารถเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
ครูรณชัย ศรีสงคราม |
- |
19 |
19 |
|
9 |
COMM.DESIGN ( Communication Design ) |
มีวัตถุประสงค์สําหรับคนที่สนใจในการเข้าใจด้านพื้นฐานของการออกแบบเพื่อการสื่อสารในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อพัฒนาทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์และหลักการคิดงานดีไซน์ที่เป็นระบบมากขึ้น ผ่านการเรียนรู้ใน หลาย ๆ รูปแบบทั้งการฟังบรรยาย เวิร์คช็อป หรือการสาธิต |
ครูวิทวัส วังเป็ง |
7311 |
19 |
19 |
|
10 |
English for Fashion |
ชุมนุม English for Fashion จึงจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษควบคู่กับการเรียนรู้เกี่ยวกับแฟชั่นในรูปแบบที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ เช่น การเรียนรู้คำศัพท์แฟชั่น การฝึกพูดสนทนาในสถานการณ์ที่เกี่ยวข้อง การวิเคราะห์แฟชั่นโชว์จากต่างประเทศ การออกแบบผลงานแฟชั่นพร้อมคำอธิบายภาษาอังกฤษ และการทำกิจกรรมกลุ่มที่เสริมสร้างความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในบริบทของแฟชั่น |
ครูคุณากร ภูวนารถ |
912 |
19 |
19 |
|
11 |
Game escape |
ชุมนุมนี้เป็นการเล่นเกมเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์กับผู้อื่น เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ เช่น การเล่นบอร์ดเกม เล่นเกมทายคำศัพท์ หรือ การเล่นเกมออกแบบบ้านสร้างบ้าน เหตุผลที่สร้าง อยากให้ทุกคนได้ผ่อนคลายจากการเรียนหนัก แต่เป็นการผ่อนคลายที่ไม่เสียเวลาว่างไปเปล่าประโยชน์ ได้คำศัพท์ |
ครูเทวา ชื่นชู |
424 |
19 |
19 |
|
12 |
Drawing for fun |
ชุมนมนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อรวบรวมนักเรียนที่สนใจด้านการวาดรูป(ทั้งงานดิจิตอลและอื่นๆ) ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของงานอดิเรก หรือนำไปต่อยอดเป็นอาชีพในอนาคตค่ะ |
ครูกฤษฎาพร สุวรรณประสิทธิ์ |
922 |
19 |
19 |
|
13 |
รหัสลับการชงชา |
เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการชงชาและสืบสานวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นไม่ได้เป็นเพียงการชงชาเพื่อดื่มแต่เป็นศิลปะและพิธีกรรมที่แฝงไปด้วยปรัชญาและจิตวิญญาณ |
ครูกวินนา คูณเลสา |
936 |
19 |
16 |
|
14 |
LOW COST FILM CLUB |
เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนที่สนใจด้านการถ่ายทำภาพยนตร์ได้เรียนรู้และฝึกทักษะการเขียนบท การถ่ายทำ การแสดง และการตัดต่อวิดีโอ ตลอดจนส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการทำงานเป็นทีมผ่านกระบวนการผลิตสื่ออย่างสร้างสรรค์และมีประโยชน์ |
ครูศศิรฎา แก้วแดง |
605 |
19 |
16 |
|
15 |
พัฒนาทักษะชีวิต |
ชุมนุมพัฒนาทักษะชีวิตจัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น การสื่อสาร การจัดการอารมณ์ การคิดวิเคราะห์ และการแก้ปัญหา เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ และสามารถปรับตัวได้ในสังคมปัจจุบัน |
ครูธวัช สร้อยโพธิ์พันธุ์ |
สวนสุขภาพ |
19 |
19 |
|
16 |
ชุมนุมสายผลิต |
ชุมนุมของสายผลิตโดยเป็นชุมนุมที่เน้นกิจกรรมเกี่ยวกับการวาดภาพ งานศิลปะ งานประดิษฐ์ และการผลิตสินค้าต่าง ๆ ที่สามารถนำมาขายสร้างรายได้ |
ครูอำภาพันธ์ ประสีระเก |
915 |
19 |
11 |
|
17 |
Click & Capture |
การถ่ายภาพเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ทักษะด้านศิลปะ และการสื่อสารผ่านภาพ ซึ่งในปัจจุบันการถ่ายภาพไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในวงการอาชีพเท่านั้น แต่ยังเป็นกิจกรรมที่เยาวชนและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจอย่างแพร่หลาย การจัดตั้งชุมนุมถ่ายภาพในสถานศึกษา จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้ พัฒนา และฝึกฝนทักษะด้านการถ่ายภาพอย่างมีระบบ โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานในการเรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริง นอกจากนี้ ชุมนุมถ่ายภาพยังเป็นพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เทคนิค และแนวคิดระหว่างสมาชิก ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม ฝึกความรับผิดชอบ และช่วยให้นักเรียนมีความภาคภูมิใจในผลงานของตนเอง อีกทั้งยังสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดในระดับที่สูงขึ้นหรือนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ |
ครูวรรณกรัยซ์ ไกรวัลย์ |
413 |
19 |
19 |
|
18 |
แบดมินตัน bwf |
เพื่อให้นักเรียนชั้นม 6 ที่ชอบเล่นแบดมินตัน ได้มาเล่นแบดมินตันด้วยกัน และได้ออกกำลังกายไปในตัว |
ครูชญานนท์ ดวงนาค |
สนามแบดมินตันโรงเรียนระยองวิทยาคม |
19 |
19 |
|
19 |
อะไรก็...จีน |
จัดตั้งชุมนุมนี้เพื่อศึกษาและเผยเเพร่วัฒนธรรม อาหาร งานประดิษ งานฝีมือของประเทศจีน เพื่อให้นักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมจีนมากขึ้น |
ครูพิชชาอร อารีมิตร |
932 |
19 |
19 |
|
20 |
Bead me up กุ๊กกิ๊กไม่มีกั๊ก |
ในปัจจุบันผลงานจากลูกปัดได้รับ ความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งพวง กุญแจ,กำไลข้อมือ,สร้อย และ แหวน เพื่อความสวยงามและเป็น ของขวัญ การร้อยลูกปัดจึงเป็น กิจกรรมที่นอกจากได้ความ เพลิดเพลินและความคิด สร้างสรรค์ ยังเป็นกิจกรรมที่ สามารถนำผลงานไปต่อยอดสร้าง รายได้ระหว่างเรียน |
ครูอัจฉรา ชาญสำโรง |
อาคาร 9 |
19 |
19 |
|
21 |
ร้อยลูกปัด พันลูกปัด หมื่นลูกปัด |
มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมให้ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ฝึกสมาธิ ความคิดสร้างสรรค์ และทักษะการประดิษฐ์จากการร้อยลูกปัดในรูปแบบต่างๆ |
ครูยุพิน แบนไทย |
414 |
19 |
19 |
|
22 |
เศรษฐศาสตร์สายเทา |
ต้องการที่จะนำความรู้มาฝึกประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน |
ครูวีรภัทร ศรเพ็ชร์ |
ห้อง 7405 |
19 |
19 |
|
23 |
The combination of Art (Food&Art) |
ชุมนุมนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการทำกิจกรรมที่มุ่งเน้นไปที่ ความคิดสร้างสรรค์ ความสนุก และความเพลิดเพลิน ชุมนุมนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างอาหารเเละศิลปะทุกชนิด เช่น การทำอาหารที่เรานั้นชื่นชอบและสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆที่นังไม่มีใครเคยทำมาก่อน ทำงานประดิษฐ์จากสิ่งของรอบตัวเราให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง หรือเเม่เเต่การเล่นกิจกรรมด้วยกันเพื่อสร้างความสนิทสนมและความสามัคคี นี่ก็ล้วนเป็นศิลปะในการเข้าสังคมไปอีกแบบเช่นกัน ทั้งหมดที่ได้กล่าวไปเพราะอยากให้สมาชิกในชุมนุมของเราผ่อนคลายและสนุกไปในเวลาเดียวกัน |
ครูขวัญชนก สมศรีนวล |
ห้อง 7206 |
19 |
19 |
|
24 |
~ขำไปวันๆ |
เป็นชุมนุมที่เกี่ยวกับการทำกิจกรรมคลายเครียดในชุมนุม หรือให้มาแลกเปลี่ยนข้อมูลและปรึกษากันในคาบ เพราะว่าช่วง ม.6 เป็นช่วงที่เปลี่ยนผ่านไปมหาลัย ทุกคนเลยเครียดกันมากๆ พวกเราเลยอยากมีช่วงที่ได้คลายเครียดและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับมหาลัย |
ครูกชพรรณ อ่อนระทวย |
ห้อง 7406 |
19 |
19 |
|
25 |
Let’s go 走吧~~ |
ชุมนุมนี้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้ความรู้และความสนุกสนานเกี่ยวกับอาหารและเมืองของประเทศจีน โดยมีการสอนภาษาจีนพื้นฐานและบทสนทนาต่างๆเพื่อไว้พูดคุยสื่อสารต่อยอดในอนาคต นอกจากนี้ยังมีการสอดแทรกเกมการเล่นและกิจกรรมต่างๆเพื่อเพิ่มความบันเทิงแก่ผู้เข้าร่วม |
ครูจิราพร ทวนไกรพล |
โรงอาหารค่ะ |
19 |
19 |
|
26 |
Chem-bond |
ชุมนุมที่เกี่ยวกับบอร์ดเกมส์วิทยาศาสตร์ (เคมี) เพื่อนำความรู้และความสนุกที่ได้รับไปพัฒนาการเรียน |
ครูธนกร ลวดลายดี |
7207 |
19 |
11 |
|
27 |
ถ่ายภาพ |
นักเรียนที่มีความสนใจในการถ่ายภาพ และถ่ายภาพกิจกรรมต่างๆ ของ ม.6 |
ครูสุรพงษ์ คชรินทร์ |
518 |
19 |
16 |
|
28 |
นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม |
ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียน ช่วยเหลือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ ประหยัดพลังงาน เก็บขวดของโรงเรียน |
ครูนันฐ์ทวิชม์ ศรีบุญเรือง |
ห้องเรียนสีเขียว |
19 |
14 |
|
29 |
นักเรียนแกนนำเพื่อนที่ปรึกษา YC วิถีใหม่ |
วัยรุ่นเป็นวัยที่ต้องการผู้รับฟังในหลายๆเรื่อง เพื่อให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัยทางใจ ชุมนุมนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนมีผู้ที่คอยรับฟังให้คไแนะนำให้คำปรึกษาในเรื่องที่ไม่สบายใจ |
ครูปรียานุช ทับทิมเมือง |
215 |
19 |
18 |
|
30 |
นิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ |
ชุมนุมพิเศษ |
นางสาวสุทธาสินี นัทธีประทุม |
ไม่ได้ระบุ |
20 |
20 |
|
31 |
ซอฟท์บอล |
ชุมนุมพิเศษ |
นายศราวุธ ชินสุภางค์ภิเมช |
ไม่ได้ระบุ |
17 |
17 |
|
32 |
Scout Leader ม.6 |
ชุมนุมพิเศษ |
นายปัทม์ สินพานิช โรจนพงษ์ |
ไม่ได้ระบุ |
7 |
7 |
|
33 |
สภานักเรียน ม.6 |
ชุมนุมพิเศษ |
นายศุภวิชญ์ บุญรักษา |
ไม่ได้ระบุ |
28 |
28 |
|
34 |
ดนตรี |
ชุมนุมพิเศษ |
นางสาวนุชสรา พิณพาทย์ |
ไม่ได้ระบุ |
4 |
4 |
|
35 |
สารวัตรนักเรียน |
ชุมนุมพิเศษ |
นายเสวตร โครตนารา |
ไม่ได้ระบุ |
16 |
16 |
|
36 |
สารวัตรนักเรียน |
ชุมนุมพิเศษ |
นายเอกวิน ดินโคกสูง |
ไม่ได้ระบุ |
22 |
22 |
|
37 |
บอร์ดเกม ม.6/1 |
ชุมนุมพิเศษ |
นายชาตรี เฮงสกุลวงษ์ |
ไม่ได้ระบุ |
19 |
19 |
|
38 |
PM (Preventive Maintain) |
ชุมนุมพิเศษ |
นายภาคภูมิ เปี่ยมพงศ์สานต์ |
ไม่ได้ระบุ |
11 |
11 |
|