ลำดับ |
ชื่อชุมนุม |
รายละเอียด |
ห้องเรียน |
ครูผู้สอน |
จำนวนนักเรียน |
รายชื่อนักเรียน |
1 |
Movie Relax |
เพื่อให้นักเรียนที่มีความชื่นชอบในการดูหนัง มาแลกเปลี่ยนแนวคิดกัน |
436 |
กัลยวรรธน์ สัตย์อุดม |
19 |
ดูรายชื่อ |
2 |
กิจกรรมนันทนาการ |
1. ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 2. ผ่อนคลาย สนุกสนาน |
321 |
ปติญา ศิลาแลง |
15 |
ดูรายชื่อ |
3 |
Music and Food |
1. เพื่อให้นักเรียนได้ผ่อนคลายจากการเรียนและมีทักษะในการประกอบอาหาร |
1001 |
ทัศนีย์ พรหมอารักษ์ |
18 |
ดูรายชื่อ |
4 |
Lego ต่อติดใจ |
เพื่อฝึกทักษะการแก้ปัญหา การคิด การเคลื่อนไหว และสร้างสมาธิในการเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัว |
ห้องสมุดภาษาไทย |
มณีวรรณ ล้นล้ำ |
21 |
ดูรายชื่อ |
5 |
กีฬาและนันทนาการ |
เพื่อฝึกทักษะกีฬาต่างๆให้เกิดความชำนาญมากขึ้นและสามารถเล่นได้ด้วยความปลอดภัย |
สนามฟุตบอล |
แสงเดือน โอทาน |
17 |
ดูรายชื่อ |
6 |
HSK - เตรียมสอบวัดความรู้ภาษาจีน |
เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ มีเทคนิคและมีความพร้อมในการสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีน |
933 |
จันทา จําปีกลาง |
7 |
ดูรายชื่อ |
7 |
งานอนามัย |
เพื่อดำเนินกิจกรรมโดยนักเรียนที่มีความสนใจเกี่ยวกับงานอนามัยของโรงเรียน |
ห้องพยาบาล |
เนติมา เที่ยงตรง |
23 |
ดูรายชื่อ |
8 |
Korean Street Food |
เพื่อปลูกฝังและเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเกาหลี |
โรงอาหาร |
ปาริชาติ เนียมรอด |
13 |
ดูรายชื่อ |
9 |
Drawing For Fun |
1. เพื่อฝึกทักษะการวาดภาพ
2. เพื่อนำไปประกอบอาชีพในอนาคต
3. เพื่อศึกษาหลักการผ่านการทำกิจกรรม และพูดคุยแบ่งปันเทคนิค
4. เพื่อเสริมสร้างจินตนาการ ความรู้ และ ความคิดสร้างสรรค์ |
414 |
วัชรินทร์ นระทัด |
20 |
ดูรายชื่อ |
10 |
Board game |
1. ฝึกสมอง (บางเกม)
2. ผ่อนคลายหลังเรียน
3. สร้างความสัมพันธ์ใหม่กับเพื่อนใหม่ๆ
4. ลดการติดมือถือ
5. เรียนรู้การเป็นผู้แพ้ |
ห้อง 7309 |
ดารารัตน์ สีบัว |
20 |
ดูรายชื่อ |
11 |
Movie For Fun |
1.เพื่อให้นักเรียนได้ข้อคิดที่ได้จากการดูภาพยนตร์และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
2.เพื่อสร้างความผ่อนคลาย ความเพลิดเพลิน ให้แก่นักเรียน
3.ฝึกการคิดวิเคราะห์ และวิจารณ์ตัวละครในภาพยนตร์
4.ฝึกทักษะในด้านการจับใจความเนื้อเรื่อง
5.ให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการใช้ภาษา และวัฒนธรรม ได้อย่างเหมาะสม |
7409 |
เพ็ญรัตน์ เกษมจิตต์ |
19 |
ดูรายชื่อ |
12 |
candle secret! |
ทำเทียนหอมเพื่อผ่อนคลายจากการเรียน |
544 |
นวลทิพย์ นวพันธุ์ |
20 |
ดูรายชื่อ |
13 |
CosCosZekai |
1.เพื่อทำให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมมีความมั่นใจในตนเองเพิ่มขึ้น
2.สามารถเป็นหนทางสร้างรายได้เสริมให้กับนักเรียน
3.สนับสนุนให้แสดงออกในสิ่งที่สนใจในพื้นที่ที่เหมาะสม |
546 |
นิสา ยั่งยืน |
18 |
ดูรายชื่อ |
14 |
เกมกระดาน เล่นแล้ว เล่นอยู่ เล่นต่อ |
เพื่อพัฒนาทักษะด้านความคิด ความสามัคคี จากการเล่นเกมกระดานต่างๆ |
548 |
ชนากานต์ จิตอารี |
18 |
ดูรายชื่อ |
15 |
Bonjour la France |
1.เรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
2.เรียนรู้สิ่งที่เกี่ยวกับประเทศฝรั่งเศส
3.เรียนรู้วัฒนธรรมที่เกี่ยวกับประเทศฝรั่งเศสเช่นอาหาร เทศกาล สถานที่ท่องเที่ยว |
ตึก9 ห้อง921 |
นภสร รักษาสัตย์ |
18 |
ดูรายชื่อ |
16 |
ตะละลึมบึมบึม ( cover dance ม.4 ชุมนุม 1 ) |
1.เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ กล้าแสดงออก
2.เพื่อเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการโชว์ผลงาน
3.เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรง
4.เพื่อให้นักเรียนผ่อนคลายจากการเรียน
5.เพื่อสร้างสุขภาพจิตที่ดี ให้อารมณ์ดี จิตใจแจ่มใส
6.เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพและการทรงตัว
7.เพื่อให้นักเรียนได้มีมิตรภาพเพื่อนใหม่ |
หน้าสแตน |
กรรณิการ์ เฮงสกุลวงษ์ |
15 |
ดูรายชื่อ |
17 |
โยกย้าย เอ้าส่ายสะโพก ( cover dance ม.4 ชุมนุม2 ) |
1.เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ กล้าแสดงออก
2.เพื่อเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการโชว์ผลงาน
3.เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรง
4.เพื่อให้นักเรียนผ่อนคลายจากการเรียน
5.เพื่อสร้างสุขภาพจิตที่ดี ให้อารมณ์ดี จิตใจแจ่มใส
6.เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพและการทรงตัว
7.เพื่อให้นักเรียนได้มีมิตรภาพเพื่อนใหม่ |
หน้าสแตน |
ประยงรัต หมื่นชนะ |
6 |
ดูรายชื่อ |
18 |
Scrabble and Scramble letter |
1.ทักษะการคิดเลข
2.เพิ่มคลังคำศัพย์ให้เพื่อนๆ
3.ฝึกการวางแผนและ Tactic สำหรับการเล่น |
923 |
ชาลิสา แก้วประดับ และ คุณากร ภูวนารถ |
18 |
ดูรายชื่อ |
19 |
คนว่างชอบดูเมะ |
1.แสดงออกในสิ่งที่ตัวเองชอบ
2.ใช้อนิเมะเป็นสื่อกลางในการเข้าสังคมและสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่น
3.เสริมสร้างจินตนาการ
4.คลายเครียด
5.สร้างพื้นที่สำหรับคนชอบอนิเมะ |
604 |
อัญรินทร์ สันตติวงศ์ไชย |
19 |
ดูรายชื่อ |
20 |
Cover dance chic chic |
1.ได้ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบสำหรับคนชอบเต้น
2.ได้คลายเครียดจากการเรียน
3.ได้ออกกำลังกายแบบสนุกๆ
|
536 |
วิภาดา ชำนาญ |
12 |
ดูรายชื่อ |
21 |
Badminton |
1.เล่นแบดมินตันเพื่อคลายเครียดหลังจากการเรียน
2.เสริมสร้างความแข็งแรงและเผาผลาญพลังงานของร่างกาย
3.เพิ่มความคล่องตัวและความยืดหยุ่นของร่างกาย
4.ได้ฝึกฝนการใช้ไหวพริบและใช้สติปัญญา
5.กระตุ้นการทำงานของระบบต่างๆในร่างกาย
6.ฝึกการเข้าสังคมในการพูดคุยกับคนในชุมนุม
7.แลกเปลี่ยนความรู้กับสมาชิกคนอื่นๆ |
สนามแบดมินตันบริเวณหน้าห้องพละ |
รัตนาภรณ์ เปยะกัง |
22 |
ดูรายชื่อ |
22 |
ปาขนไก่ |
1.เพื่อเสริมสร้างทักษะทางแบดมินตัน
2.เพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางร่างกาย
3.เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ |
บริเวณหน้าอาคาร 5 |
บูรณิมา ชิดเชื้อ |
16 |
ดูรายชื่อ |
23 |
กิจกรรมนันทนาการ |
1.ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
2.ผ่อนคลาย สนุกสนาน |
321 |
ปติญา ศิลาแลง |
18 |
ดูรายชื่อ |
24 |
UNOสุดหรรษา |
1.เพื่อผ่อนคลายจากการเรียน
2.ฝึกทักษะทางความคิด
3.สร้างมิตรภาพระหว่างชุมนุม
4.เพื่อสร้างงานอดิเรกให้แก่นักเรียน |
ห้อง 214 |
บุญกนก พรหมเทพ |
16 |
ดูรายชื่อ |
25 |
ชูก้าชูก้ารูนเครื่องประดับของกุ๊กกิ๊ก |
- สามารถถักไหมพรมขั้นพื้นฐานได้
- มีชิ้นงานเป็นของตัวเอง
- นำทักษะที่ได้ไปต่อยอด
- ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
- ให้นักเรียนที่มีความสนใจในด้านเดียวกันได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน |
914 |
ปุณณภา ศศิภาวรเมธ |
17 |
ดูรายชื่อ |
26 |
โอริกามิโอริกาใจ |
1.พับกระดาษเป็นรูปต่างๆตามจินตนาการ
2.คลายเครียด
3.เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์
และอื่นๆที่มีประโยชน์ |
924 |
มยุรี อาจทวีกุล |
19 |
ดูรายชื่อ |
27 |
การถักเชือกจีน(中国结) |
1.เพื่อศึกษาและเรียนรู้เกียวกับวัฒนธรรมจีน
2.เพื่อส่งเสริมสมาธิในการักเชือก |
ห้อง931 |
เนตรภิรมย์ คงอิ่ม |
20 |
ดูรายชื่อ |
28 |
Sudoku & A-math สนุกนะจ้ะลองมาดู |
นำความรู้ทางคณิตศาสตร์มาปรับใช้ในการเล่นเกมและเพื่อผ่อนคลายยามว่างเพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ |
ห้องคณิตศาสตร์ที่ว่าง |
เสาวลักษณ์ โรมา |
9 |
ดูรายชื่อ |
29 |
digital art |
เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ เพื่อพัฒนาทักษะทางด้าน ดิจิตัล |
232 |
จารุภา อุทัยธรรม |
17 |
ดูรายชื่อ |
30 |
WHY WE MUST SLEEP |
1. เพื่อศึกษาทฤษฎีเกี่ยวกับการนอนหลับและความฝันกับการทำงานของสมองตอนนอนหลับ การนอนเพื่อสุขภาพ การจัดความจำตอนนอน long term memory มีการต่อยอดผลงานโดยมีการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องการพักผ่อนอย่างเหมาะสมและการทำงานหนักเกินไปที่กระทบกับสุขภาพ
2. เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการนอน และคลายความเครียดซึ่งอาจมีผลต่อการนอนหลับยาก เพื่อการนอนหลับที่เพียงพอและลดการเกิดความอ่อนล้าระหว่างวัน
|
311 |
กุลธิดา สุวัชระกุลธร |
18 |
ดูรายชื่อ |
31 |
นันทนาการนันทนาใจ |
ต้องการให้ผู้เข้าร่วมได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ ได้แสดงประสิทธิภาพของตนเอง |
1002 |
ดารณี แสงอ่อน |
18 |
ดูรายชื่อ |
32 |
japanese restaurant |
1. ศึกษาความเป็นมา ต้นกำเนิด และวิธีการประกอบอาหารญี่ปุ่น
2.เผยเเพร่วัฒนธรรม การรับประทานของประเทศญี่ปุ่น
3.ได้ความสนุกสนาน กับการทำอาหารร่วมกับ สมาชิกท่านอื่น
4.เรียนรู้ภาษาผ่านวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่น
|
โรงอาหาร |
ธิดารัตน์ รัตนศักดิ์ดำรง |
22 |
ดูรายชื่อ |
33 |
ร้อยกำไล |
1.เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์มีทัศนคติที่ดี
2.เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างอาจารย์ และ นักเรียน
3.เพื่อพัฒนานักศึกษาให้เป็นผู้ที่สนใจใฝ่รู้ และสามารถฝึกฝนเรียนรู้ด้วยตนเองในการใช้สิทธิเสรีภาพในการเลือกชุมนุม |
ห้อง223 |
อมรรัตน์ เหลาหอม |
21 |
ดูรายชื่อ |
34 |
เตรียมนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ |
1. เพื่อส่งเสริมทักษะทางด้านกฎหมายและการเมืองการปกครอง 2. เพื่อกระตุ้นการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียน |
7301 |
สหัตพงศ์ พิทอนวร |
29 |
ดูรายชื่อ |
35 |
ซอฟท์บอล |
1. เพื่อรวมกลุ่มนักเรียนที่มีความสามารถด้านกีฬาซอฟท์บอลของโรงเรียนระยองวิทยาคม ในการฝึกซ้อมและเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกีฬาซอฟท์บอลรายการต่างๆ ในปีการศึกษา 2566 2. เพื่อให้นักเรียนที่มีความสามารถด้านกีฬาซอฟท์บอลของโรงเรียนระยองวิทยาคมได้มีเวลาในการฝึกฝนความสามารถด้านกีฬาซอฟท์บอล รวมทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ 3. เพื่อให้นักเรียนมีความสนใจด้านกีฬาซอฟท์บอลได้รับการฝึกฝนทักษะกีฬาซอฟท์บอลในระดับของการแข่งขัน |
สนามฟุตบอลฝั่งคบเพลิง |
ศราวุธ ชินสุภางค์ภิเมช |
12 |
ดูรายชื่อ |
36 |
บอร์ดเกม (สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม) |
1. เพื่อพัฒนาและส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย |
431 |
พรรณภัสสร พิพัฒน์วัชรา |
30 |
ดูรายชื่อ |
37 |
ชุมนุมสำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ English Program |
1. เพื่อให้นักเรียนเกิดทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ 2. เพื่อเสริมสร้างความรู้เพิ่มเติมสู่ความเป็นเลิศทางภาษา |
- |
พรชนก นาคปทุมมา และ วัณณุวรรธน์ ทรงอักษร |
30 |
ดูรายชื่อ |
38 |
Scout Leader |
1. เพื่อพัฒนาศักยภาพลูกเสือพี่เลี้ยงในด้านทักษะลูกเสือ
2. เพื่อสร้างภาวะผู้นำให้กับลูกเสือพี่เลี้ยง
3. เพื่อให้ลูกเสือพี่เลี้ยงได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ทักษะ และประสบการณ์ กับ สถานศึกษาอื่น
4. เพื่อสร้างแกนนำในการจัดกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา |
สวนพุทธศาสตร์ |
ว่าที่ ร.ต.ดิสกุล กีรติกิตติกัลยา |
27 |
ดูรายชื่อ |