รายละเอียดแต่ละชุมนุม


ลำดับ ชื่อชุมนุม รายละเอียด ห้องเรียน ครูผู้สอน จำนวนนักเรียน รายชื่อนักเรียน
1 Movie Relax เพื่อให้นักเรียนที่มีความชื่นชอบในการดูหนัง มาแลกเปลี่ยนแนวคิดกัน 436 กัลยวรรธน์ สัตย์อุดม 19  ดูรายชื่อ
2 กิจกรรมนันทนาการ 1. ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 2. ผ่อนคลาย สนุกสนาน 321 ปติญา ศิลาแลง 15  ดูรายชื่อ
3 Music and Food 1. เพื่อให้นักเรียนได้ผ่อนคลายจากการเรียนและมีทักษะในการประกอบอาหาร 1001 ทัศนีย์ พรหมอารักษ์ 18  ดูรายชื่อ
4 Lego ต่อติดใจ เพื่อฝึกทักษะการแก้ปัญหา การคิด การเคลื่อนไหว และสร้างสมาธิในการเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัว ห้องสมุดภาษาไทย มณีวรรณ ล้นล้ำ 21  ดูรายชื่อ
5 กีฬาและนันทนาการ เพื่อฝึกทักษะกีฬาต่างๆให้เกิดความชำนาญมากขึ้นและสามารถเล่นได้ด้วยความปลอดภัย สนามฟุตบอล แสงเดือน โอทาน 17  ดูรายชื่อ
6 HSK - เตรียมสอบวัดความรู้ภาษาจีน เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ มีเทคนิคและมีความพร้อมในการสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีน 933 จันทา จําปีกลาง 7  ดูรายชื่อ
7 งานอนามัย เพื่อดำเนินกิจกรรมโดยนักเรียนที่มีความสนใจเกี่ยวกับงานอนามัยของโรงเรียน ห้องพยาบาล เนติมา เที่ยงตรง 23  ดูรายชื่อ
8 Korean Street Food เพื่อปลูกฝังและเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเกาหลี โรงอาหาร ปาริชาติ เนียมรอด 13  ดูรายชื่อ
9 Drawing For Fun 1. เพื่อฝึกทักษะการวาดภาพ 2. เพื่อนำไปประกอบอาชีพในอนาคต 3. เพื่อศึกษาหลักการผ่านการทำกิจกรรม และพูดคุยแบ่งปันเทคนิค 4. เพื่อเสริมสร้างจินตนาการ ความรู้ และ ความคิดสร้างสรรค์ 414 วัชรินทร์ นระทัด 20  ดูรายชื่อ
10 Board game 1. ฝึกสมอง (บางเกม) 2. ผ่อนคลายหลังเรียน 3. สร้างความสัมพันธ์ใหม่กับเพื่อนใหม่ๆ 4. ลดการติดมือถือ 5. เรียนรู้การเป็นผู้แพ้ ห้อง 7309 ดารารัตน์ สีบัว 20  ดูรายชื่อ
11 Movie For Fun 1.เพื่อให้นักเรียนได้ข้อคิดที่ได้จากการดูภาพยนตร์และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ 2.เพื่อสร้างความผ่อนคลาย ความเพลิดเพลิน ให้แก่นักเรียน 3.ฝึกการคิดวิเคราะห์ และวิจารณ์ตัวละครในภาพยนตร์ 4.ฝึกทักษะในด้านการจับใจความเนื้อเรื่อง 5.ให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการใช้ภาษา และวัฒนธรรม ได้อย่างเหมาะสม 7409 เพ็ญรัตน์ เกษมจิตต์ 19  ดูรายชื่อ
12 candle secret! ทำเทียนหอมเพื่อผ่อนคลายจากการเรียน 544 นวลทิพย์ นวพันธุ์ 20  ดูรายชื่อ
13 CosCosZekai 1.เพื่อทำให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมมีความมั่นใจในตนเองเพิ่มขึ้น 2.สามารถเป็นหนทางสร้างรายได้เสริมให้กับนักเรียน 3.สนับสนุนให้แสดงออกในสิ่งที่สนใจในพื้นที่ที่เหมาะสม 546 นิสา ยั่งยืน 18  ดูรายชื่อ
14 เกมกระดาน เล่นแล้ว เล่นอยู่ เล่นต่อ เพื่อพัฒนาทักษะด้านความคิด ความสามัคคี จากการเล่นเกมกระดานต่างๆ 548 ชนากานต์ จิตอารี 18  ดูรายชื่อ
15 Bonjour la France 1.เรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสที่ใช้ในชีวิตประจำวัน 2.เรียนรู้สิ่งที่เกี่ยวกับประเทศฝรั่งเศส 3.เรียนรู้วัฒนธรรมที่เกี่ยวกับประเทศฝรั่งเศสเช่นอาหาร เทศกาล สถานที่ท่องเที่ยว ตึก9 ห้อง921 นภสร รักษาสัตย์ 18  ดูรายชื่อ
16 ตะละลึมบึมบึม ( cover dance ม.4 ชุมนุม 1 ) 1.เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ กล้าแสดงออก 2.เพื่อเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการโชว์ผลงาน 3.เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรง 4.เพื่อให้นักเรียนผ่อนคลายจากการเรียน 5.เพื่อสร้างสุขภาพจิตที่ดี ให้อารมณ์ดี จิตใจแจ่มใส 6.เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพและการทรงตัว 7.เพื่อให้นักเรียนได้มีมิตรภาพเพื่อนใหม่ หน้าสแตน กรรณิการ์ เฮงสกุลวงษ์ 15  ดูรายชื่อ
17 โยกย้าย เอ้าส่ายสะโพก ( cover dance ม.4 ชุมนุม2 ) 1.เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ กล้าแสดงออก 2.เพื่อเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการโชว์ผลงาน 3.เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรง 4.เพื่อให้นักเรียนผ่อนคลายจากการเรียน 5.เพื่อสร้างสุขภาพจิตที่ดี ให้อารมณ์ดี จิตใจแจ่มใส 6.เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพและการทรงตัว 7.เพื่อให้นักเรียนได้มีมิตรภาพเพื่อนใหม่ หน้าสแตน ประยงรัต หมื่นชนะ 6  ดูรายชื่อ
18 Scrabble and Scramble letter 1.ทักษะการคิดเลข 2.เพิ่มคลังคำศัพย์ให้เพื่อนๆ 3.ฝึกการวางแผนและ Tactic สำหรับการเล่น 923 ชาลิสา แก้วประดับ และ คุณากร ภูวนารถ 18  ดูรายชื่อ
19 คนว่างชอบดูเมะ 1.แสดงออกในสิ่งที่ตัวเองชอบ 2.ใช้อนิเมะเป็นสื่อกลางในการเข้าสังคมและสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่น 3.เสริมสร้างจินตนาการ 4.คลายเครียด 5.สร้างพื้นที่สำหรับคนชอบอนิเมะ 604 อัญรินทร์ สันตติวงศ์ไชย 19  ดูรายชื่อ
20 Cover dance chic chic 1.ได้ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบสำหรับคนชอบเต้น 2.ได้คลายเครียดจากการเรียน 3.ได้ออกกำลังกายแบบสนุกๆ 536 วิภาดา ชำนาญ 12  ดูรายชื่อ
21 Badminton 1.เล่นแบดมินตันเพื่อคลายเครียดหลังจากการเรียน 2.เสริมสร้างความแข็งแรงและเผาผลาญพลังงานของร่างกาย 3.เพิ่มความคล่องตัวและความยืดหยุ่นของร่างกาย 4.ได้ฝึกฝนการใช้ไหวพริบและใช้สติปัญญา 5.กระตุ้นการทำงานของระบบต่างๆในร่างกาย 6.ฝึกการเข้าสังคมในการพูดคุยกับคนในชุมนุม 7.แลกเปลี่ยนความรู้กับสมาชิกคนอื่นๆ สนามแบดมินตันบริเวณหน้าห้องพละ รัตนาภรณ์ เปยะกัง 22  ดูรายชื่อ
22 ปาขนไก่ 1.เพื่อเสริมสร้างทักษะทางแบดมินตัน 2.เพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางร่างกาย 3.เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ บริเวณหน้าอาคาร 5 บูรณิมา ชิดเชื้อ 16  ดูรายชื่อ
23 กิจกรรมนันทนาการ 1.ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 2.ผ่อนคลาย สนุกสนาน 321 ปติญา ศิลาแลง 18  ดูรายชื่อ
24 UNOสุดหรรษา 1.เพื่อผ่อนคลายจากการเรียน 2.ฝึกทักษะทางความคิด 3.สร้างมิตรภาพระหว่างชุมนุม 4.เพื่อสร้างงานอดิเรกให้แก่นักเรียน ห้อง 214 บุญกนก พรหมเทพ 16  ดูรายชื่อ
25 ชูก้าชูก้ารูนเครื่องประดับของกุ๊กกิ๊ก - สามารถถักไหมพรมขั้นพื้นฐานได้ - มีชิ้นงานเป็นของตัวเอง - นำทักษะที่ได้ไปต่อยอด - ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ - ให้นักเรียนที่มีความสนใจในด้านเดียวกันได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน 914 ปุณณภา ศศิภาวรเมธ 17  ดูรายชื่อ
26 โอริกามิโอริกาใจ 1.พับกระดาษเป็นรูปต่างๆตามจินตนาการ 2.คลายเครียด 3.เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ และอื่นๆที่มีประโยชน์ 924 มยุรี อาจทวีกุล 19  ดูรายชื่อ
27 การถักเชือกจีน(中国结) 1.เพื่อศึกษาและเรียนรู้เกียวกับวัฒนธรรมจีน 2.เพื่อส่งเสริมสมาธิในการักเชือก ห้อง931 เนตรภิรมย์ คงอิ่ม 20  ดูรายชื่อ
28 Sudoku & A-math สนุกนะจ้ะลองมาดู นำความรู้ทางคณิตศาสตร์มาปรับใช้ในการเล่นเกมและเพื่อผ่อนคลายยามว่างเพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห้องคณิตศาสตร์ที่ว่าง เสาวลักษณ์ โรมา 9  ดูรายชื่อ
29 digital art เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ เพื่อพัฒนาทักษะทางด้าน ดิจิตัล 232 จารุภา อุทัยธรรม 17  ดูรายชื่อ
30 WHY WE MUST SLEEP 1. เพื่อศึกษาทฤษฎีเกี่ยวกับการนอนหลับและความฝันกับการทำงานของสมองตอนนอนหลับ การนอนเพื่อสุขภาพ การจัดความจำตอนนอน long term memory มีการต่อยอดผลงานโดยมีการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องการพักผ่อนอย่างเหมาะสมและการทำงานหนักเกินไปที่กระทบกับสุขภาพ 2. เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการนอน และคลายความเครียดซึ่งอาจมีผลต่อการนอนหลับยาก เพื่อการนอนหลับที่เพียงพอและลดการเกิดความอ่อนล้าระหว่างวัน 311 กุลธิดา สุวัชระกุลธร 18  ดูรายชื่อ
31 นันทนาการนันทนาใจ ต้องการให้ผู้เข้าร่วมได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ ได้แสดงประสิทธิภาพของตนเอง 1002 ดารณี แสงอ่อน 18  ดูรายชื่อ
32 japanese restaurant 1. ศึกษาความเป็นมา ต้นกำเนิด และวิธีการประกอบอาหารญี่ปุ่น 2.เผยเเพร่วัฒนธรรม การรับประทานของประเทศญี่ปุ่น 3.ได้ความสนุกสนาน กับการทำอาหารร่วมกับ สมาชิกท่านอื่น 4.เรียนรู้ภาษาผ่านวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่น โรงอาหาร ธิดารัตน์ รัตนศักดิ์ดำรง 22  ดูรายชื่อ
33 ร้อยกำไล 1.เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์มีทัศนคติที่ดี 2.เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างอาจารย์ และ นักเรียน 3.เพื่อพัฒนานักศึกษาให้เป็นผู้ที่สนใจใฝ่รู้ และสามารถฝึกฝนเรียนรู้ด้วยตนเองในการใช้สิทธิเสรีภาพในการเลือกชุมนุม ห้อง223 อมรรัตน์ เหลาหอม 21  ดูรายชื่อ
34 เตรียมนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ 1. เพื่อส่งเสริมทักษะทางด้านกฎหมายและการเมืองการปกครอง 2. เพื่อกระตุ้นการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียน 7301 สหัตพงศ์ พิทอนวร 29  ดูรายชื่อ
35 ซอฟท์บอล 1. เพื่อรวมกลุ่มนักเรียนที่มีความสามารถด้านกีฬาซอฟท์บอลของโรงเรียนระยองวิทยาคม ในการฝึกซ้อมและเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกีฬาซอฟท์บอลรายการต่างๆ ในปีการศึกษา 2566 2. เพื่อให้นักเรียนที่มีความสามารถด้านกีฬาซอฟท์บอลของโรงเรียนระยองวิทยาคมได้มีเวลาในการฝึกฝนความสามารถด้านกีฬาซอฟท์บอล รวมทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ 3. เพื่อให้นักเรียนมีความสนใจด้านกีฬาซอฟท์บอลได้รับการฝึกฝนทักษะกีฬาซอฟท์บอลในระดับของการแข่งขัน สนามฟุตบอลฝั่งคบเพลิง ศราวุธ ชินสุภางค์ภิเมช 12  ดูรายชื่อ
36 บอร์ดเกม (สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม) 1. เพื่อพัฒนาและส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 431 พรรณภัสสร พิพัฒน์วัชรา 30  ดูรายชื่อ
37 ชุมนุมสำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ English Program 1. เพื่อให้นักเรียนเกิดทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ 2. เพื่อเสริมสร้างความรู้เพิ่มเติมสู่ความเป็นเลิศทางภาษา - พรชนก  นาคปทุมมา และ วัณณุวรรธน์ ทรงอักษร 30  ดูรายชื่อ
38 Scout Leader 1. เพื่อพัฒนาศักยภาพลูกเสือพี่เลี้ยงในด้านทักษะลูกเสือ 2. เพื่อสร้างภาวะผู้นำให้กับลูกเสือพี่เลี้ยง 3. เพื่อให้ลูกเสือพี่เลี้ยงได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ทักษะ และประสบการณ์ กับ สถานศึกษาอื่น 4. เพื่อสร้างแกนนำในการจัดกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา สวนพุทธศาสตร์ ว่าที่ ร.ต.ดิสกุล กีรติกิตติกัลยา 27  ดูรายชื่อ